b

ถึงแฟนจะทิ้งคุณไป แต่ ตชด.ไม่เคยทิ้งคุณ...ณ.ตะเข็บชายแดนตะวันตก

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559

จะได้ฮู้พ่องว่า ตชด. คืออะหยัง


หลายๆ ท่านยังเข้าใจว่า ชุดนี้คือ พี่ ทหาร ชุดนี้ไม่ใช่ทหารครับ
จริงแล้ว เราคือตำรวจครับ "ตำรวจตระเวนชายแดน"
สวมชุดสีเขียวคือ ตชด. ชุดลางพรางคือ รบพิเศษ ของ ตชด.หรือที่รู้จักในนาม ตำรวจพลร่ม ทำงานอยู่ตามชายแดน คนในเมืองแทบไม่มีใครรู้จักพวกเรา ถามรุ่นๆพี่ ก็จะบอกว่า คนที่รู้จักพวกเราก็จะมี ลูก เมีย และ ผู้ที่ทำงานร่วมกับเรา จะพอรู้จักเราบ้าง
ผมต้องขอขอบคุณสื่อออนไลน์นี่หล่ะครับ ที่ทำให้ เราได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน รู้จักเราขึ้นมาบ้าง...
ส่วนพี่ทหารก็อยู่คู่สถาบันของชาติมาอย่างยาวนาน ส่วน...
"ตำรวจตระเวนชายแดน "เพิ่งถือกำเนิดในยุคสงครามคอมมิวนิสต์อายุ ก็ประมาณ ย่างเข้าวัยที่ ๖๑ เองครับ...
มีคุณลักษณะเด่น ๓ ประการ
๑.ทำการรบได้อย่างทหาร
๒.ปราบปรามอาชญากรรมได้อย่างตำรวจ
๓.ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างข้าราชการพลเรือน
ขอบพระคุณพี่น้องคนไทยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น