b

ถึงแฟนจะทิ้งคุณไป แต่ ตชด.ไม่เคยทิ้งคุณ...ณ.ตะเข็บชายแดนตะวันตก

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ตชด.337 แจกสิ่งของพระราชทานฯ

 

 

      

ผู้เฒ่ากะเหรี่ยงวัยชรา103 ปี ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณถวายพระพร ที่ตำรวจตระเวนชายแดนนำสิ่งของพระราชทานมามอบให้
ที่บ้านเลขที่150/5 หมู่ที่ 8 บ้านศรีดอนชัย ตำยลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เกิดเพลิงลุกไหม้เผาบ้านทั้งหลัง โดยมีชายชรา ชาวกะเหรี่ยงชื่อพ่อเฒ่าเทหว่า สง่าพระงาม วัย 103 ปี พร้อมภรรยาแม่เฒ่าเกราะหว่า สง่าพระงาม วัย 83 ปี  สองตายาย ได้อาศัยอยู่บ้านดังกล่าว สาเหตุเกิดจากผู้เฒ่าทั้งสองจุดไฟผิงแก้หนาว และสะเก็ดไฟกระเด็นไปติดผ้าห่มจึงเกิดลุกไหม้ และแทบเอาชีวิตไม่รอด บังเอิญชาวบ้านผ่านมาพบเห็นมาช่วยเหลือรอดชีวิตหวุดหวิด
ซึ่ง พันตำรวจโท อภิชาต รักพงษ์ ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๓๓๗ ได้รับรายงาน จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กิจการพลเรือน และชุด มวลชนสัมพันธ์กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๓๓๗ นำสิ่งของพระราชทาน ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไว้วางพระราชหฤทัย ให้กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน รับมอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ทั่วประเทศ ในถิ่นทุรกันดาร ประกอบด้วยวัสดุก่อสร้างบ้าน ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่มผ้ากันหนาว ยารักษาโรค ซึ่งสามารถดำรงชีวิตได้ประมาณ ๓ วัน ก่อนที่หน่วยงานอื่นมาให้ก่ารช่วยเหลือต่อไป
ทั้งนี้ยังความปราบปลื้มให้กับผู้ประสบภัย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรางห่วงใยพสกนิกรมนถิ่นกันดาร ทั้งนี้ตำรวจตระเวนชายแดนได้ช่วยสร้างบ้านร่วมกับชาวบ้านซึ่งแล้วเสร็จในวันเดียว ซึ่งผู้เฒ่าทั้งสองต่างถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญพระชันษา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น